3 Mẹo Đạt Điểm Cao Đại Học | Du Học Sinh Úc | Lập Trình | Study Hack

3 Mẹo Đạt Điểm Cao Đại Học | Du Học Sinh Úc | Lập Trình | Study Hack

3 Mẹo Đạt Điểm Cao Đại Học | Du Học Sinh Úc | Lập Trình | Study Hack

Du học sinh Úc chia sẻ 3 kinh nghiệm được điểm cao ở đại học ngành lập trình

Xin chào các bạn mình là Dũng Lại Lập Trình, mình đang dạy các môn lập trình cơ bản ở đại học Swinburne, Australia và làm tiến sỹ ngành trí tuệ nhân tạo tại Úc.

Hôm nay xin muốn chia sẻ 3 mẹo để các bạn đạt điểm cao các môn lập trình, đồ án lập trình và các môn học nói chung, kinh nghiệm này được mình đúc kết dựa trên trải nghiệm cá nhân, quan sát bạn bè xung quanh và quá trình nhiều năm dạy học cho sinh viên Úc và sinh viên quốc tế tại đại học công nghệ Swinburne, Australia.

—-

Facebook Group: https://www.facebook.com/groups/262891778230767/
Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/dunglailaptrinh
Instagram: https://www.instagram.com/dunglailaptrinh
Facebook: https://www.facebook.com/dung.lai.733

CẢM ƠN CÁC BẠN RẤT NHIỀU !!!!! Love you !!!!

#dunglailaptrinh


Tag liên quan đến 3 Mẹo Đạt Điểm Cao Đại Học | Du Học Sinh Úc | Lập Trình | Study Hack

điểm thi đại học vinh,lập trình,tự học,lap trinh,lap,trinh,code,python,PYTHON,python3,beginner,IT,công nghệ,cong nghe,phần mềm,tiếng anh,tieng anh,hello world,tutorial,từ đầu,Dũng Lại,dung lai,dunglailaptrinh,dung lai lap trinh,đại học,dai hoc,uni,uni life,university,úc,uc

Xem thêm các video khác tại daykem.vn

Related Posts

40 thoughts on “3 Mẹo Đạt Điểm Cao Đại Học | Du Học Sinh Úc | Lập Trình | Study Hack

  1. CỰC KÌ LƯU Ý: Nếu dùng tip 1 như mình nói, bạn không thể bỏ bất cứ bước nào được. Bạn cần thấu hiểu kĩ và biết làm cái bạn copy trên mạng nhưng bạn không bỏ thời gian vào xây dựng cái bạn hiểu rồi mà giành thời gian sáng tạo những cái khác trên nó. Thứ 2 là cái sáng tạo nó cũng phải to 1 chút, không thể trivial (quá đơn giản) được. Mình tiết kiệm thời gian học trên trường bằng chiến thuật này để có thêm thời gian học những thứ khác nên mới có kiến thức để sáng tạo chứ không phải là chiến thuật này dành cho người lười.

    Bỏ bước 1: Bạn không lấy bài trên mạng mà chỉ thêm phần sáng tạo ở mảng khác => bạn đang dùng 1 dự án không liên quan đến môn hiện tại

    Bỏ bước 2: Bạn chỉ lấy trên mạng và chỉnh sửa qua => rất dễ bị đuổi học vì bạn đang copy trên mạng và không làm gì hơn

    Bỏ bước 3: Bạn lấy bài trên mạng và có làm lĩnh vực khác. Tuy nhiên không có gắn kết nên cái bạn lấy trên mạng và cái bạn làm thêm không liên quan đến nhau => bạn đang làm 2 thứ không liên quan, 2 dự án riêng biệt. Cũng được điểm có cố gắng nhưng không được đánh giá cao, trông như đang góp nhặt kiến thức khắp nơi 1 cách rời rạc.

    Bạn đọc cái gì xây dựng dựa trên cái gì thì nhớ ghi vào reference trong báo cáo hết. Mình không giấu diếm cái mình lấy trên mạng cả.

    Ví dụ hồi năm 1 đại học mình có làm 1 chương trình về xử lý ảnh với thuật toán K-means bằng Pascal, về sau được 100/100 và có học bổng do xuất sắc nhất khoá. Thuật toán đã có trên mạng và đã được code bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, báo cáo viết bằng LaTeX gồm công thức toán học đã được làm nhiều nơi, mình chỉ lấy về giải thích lại, vẽ thêm minh hoạ, dùng thuật toán làm ứng dụng khác, phân tích theo nhiều chiều hướng, code ứng dụng và làm code app vẽ hình. Học ở đâu như nào cũng nói vào hết nên cũng chả giấu gì ai, công thức người ta đã viết rồi chắc chắn mình không tự viết lại y nguyên, giống cũng chả sao, hiểu là được.

    Video, code, báo cáo có thể tìm thấy trên web đại học swinburne: 

    vì 3 năm rồi nên tiếng anh hồi đó nghe rất ngu nha :))

    https://commons.swinburne.edu.au/items/0baddc62-87fe-434b-abcc-ceba6cbd84ec/1/

    Mình xin cảm ơn các bạn đã xem video.

  2. quá hay, riêng cái tip 1 ai đi làm r sẽ hiểu nó rất quan trọng, vì các sếp thường thích cái z nhanh và hiệu quả. Và việc vẽ ra 1 cái từ đầu đến cuối k bao giờ có thể nhanh

  3. Sau khi copy lại và chỉnh sửa thêm anh có nghĩ là mình sẽ hiểu rõ được vấn đề không ạ? Và liệu rằng sản phẩm sau khi tạo ra có bị dính đạo văn không? Sau khi tạo ra sản phẩm dựa trên ý tưởng của người khác và công bố anh có nói rõ lấy nguồn ở đâu không ạ?

    Em công nhận là lợi ích của các phương pháp của anh là tiết kiệm thời gian làm những việc khác cần thiết hơn, mở rộng được kiến thức và sáng tạo hơn( nhưng về độ hiểu sâu vấn đề thì em không chắc). Anh có nghĩ là những việc mình copy trên mạng dựa trên thành quả của người khác cũng là việc quan trọng không ạ?(Em không có ý chỉ trích hay phán xét gì đâu ạ, chỉ là em hơi mất phương hướng 1 tí thôi ạ^^).

    Hồi cấp 1 trong mấy lần làm bài văn, em dựa trên mấy bài văn mẫu, góp nhặt lại và thêm vào các ý tưởng của mình. Bài làm tất nhiên được điểm rất cao và em cũng được mọi người quý nữa. Lên cấp 3, học đại học, em lại không muốn hiểu bề nổi như vậy và muốn tìm hiểu sâu, cặn kẽ vấn đề, nhưng chẳng hiểu sao dù em có cố gắng( nhiều lúc em lười chảy thây @@!) mà em vẫn không bằng mấy đứa trong lớp, em dần dần cũng khép mình hơn, không cởi mở như trước nữa.

    Anh có nói "Bạn cần thấu hiểu kĩ và biết làm cái bạn copy trên mạng nhưng bạn không bỏ thời gian vào xây dựng cái bạn hiểu rồi mà giành thời gian sáng tạo những cái khác trên nó." "thấu hiểu kĩ" thì cần phải dành thời gian hiểu từng câu lệnh, còn "biết làm" trong môi trường IT là có thể code lại được ạ? Nhưng có một sự khác biệt lớn giữa biết và sự nhuần nhuyễn, vận dụng nó vào những thứ khác.

    Anh có thể cho em thêm ý kiến về phương pháp anh nêu liệu có hợp lý không? Em bây giờ cũng rất cần điểm số, cần thời gian. Mà thực lực của em thì vẫn còn kém quá. Mong anh có lời khuyên thêm cho em ạ. Em cám ơn

  4. Anh giỏi quá, Á khoa chuyên Toán Ams , tiến sĩ trí tuệ nhân tạo bên Úc ! Nói chuyện cũng rất duyên và thông minh, làm em mở mang tầm mắt , ngưỡng mộ anh , chân thành cầu chúc anh thành công hơn nữa ạ !

  5. hix anh có thuộc 1 trong những quái nhân khủng nhất trong môi trường học ko? Việt Nam mình có nhiều người giỏi như này ko nhỉ? người ngoại đạo ko biết gì nhưng vẫn ngồi xem rồi há hốc mồm :))

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *