Nâng điểm thi Hà Giang - Nền giáo dục mục ruỗng!

Nâng điểm thi Hà Giang – Nền giáo dục mục ruỗng!

Nâng điểm thi Hà Giang – Nền giáo dục mục ruỗng!

Nâng điểm thi Hà Giang – Nền giáo dục mục ruỗng,

Hà Giang là vùng đất mình gắn bó rất sâu, và khá thấu hiểu. 15 năm trước, đã lang thang khắp các bản làng, điểm trường, ăn ở với các thầy cô, ngược núi đến trường với những đứa trẻ.
Đã từng đoạt giải Nhất cuộc thi Phóng sự quy mô quốc gia với bài viết về hành trình đưa những đứa trẻ ra khỏi rừng rậm của thầy cô. Nhưng rồi, càng đi sâu, càng thấy lộ ra sự tréo ngoe của ngành giáo dục tỉnh này, mà sự thối rữa từ trên xuống, từ dưới lên.
Có đợt, mình đi khảo sát các trường bán trú, thấy lượng học sinh bán trú ăn ở trường có độ 20-30 em, nhưng khai khống lên cả trăm em, để trục lợi tiền trợ cấp của Nhà nước. Ví dụ, trường lập danh sách có 100 em, để mỗi tháng nhà nước chu cấp cho 500k/em, thì thực tế chỉ có 20-30 đứa ăn ở trường. Ấy thế nhưng, mấy lần mình đột xuất vào nhà bếp kiểm tra, chẳng thấy thầy cô với đầu bếp đâu, chỉ thấy bọn trẻ tự nấu ăn. Hai ba chục đứa trẻ chỉ có miếng bí để làm thức ăn. Có trường, lộ thông tin có nhà báo vừa vào, lập tức có đầu bếp đến xào thịt thơm lừng, mặc dù học sinh kể hàng ngày chỉ có mớ rau. Tức là, lãnh đạo ko chỉ khai khống rút tiền nhà nước, mà còn ăn bớt tiếp miếng thịt của bọn trẻ. Thật ko thể tin nổi khi nhà nước cấp khoảng 20 triệu/tháng tiền ăn cho bọn trẻ, nhưng đầu bếp tiêu hết có hơn triệu, vì toàn cho bọn trẻ ăn cơm rau.
Có câu chuyện thế này, hồi làm báo Công an, cơ quan mình chở tivi màn hình cỡ lớn lên tặng trường, quần áo mới, cặp sách balo. Cẩn thận đến nỗi phát trực tiếp cho mấy trăm học sinh. Ấy thế nhưng, vài hôm sau đã có thông tin tivi về nhà hiệu trưởng, cặp sách bị gom lại bán tá lả ngoài thị trấn.
Sự việc trục lợi ngân sách là vi phạm pháp luật, trục lợi miếng thịt là vi phạm đạo đức nghiêm trọng, nhưng nghĩ mãi, mình quyết định ko viết, dù hồ sơ và thông tin đầy đủ. Nghĩ đến cảnh cả chục giáo viên có thể mất việc, khi họ bỏ cả trăm triệu ra chạy suất biên chế, mà mình ko đủ can đảm. Với lại vì đại cục chung, ko muốn làm mất hình ảnh đẹp về giáo viên miền núi. Mình ra Sở gặp một vị lãnh đạo, giao hồ sơ và cung cấp thông tin đề nghị chấn chỉnh hiện tượng phổ biến khắp tỉnh kia. Đồng chí rất tiếp thu nhưng chắc cũng chả làm gì, vì có lẽ ăn chia cả rồi.
Sự mục ruỗng đó đã tạo nên cơn đại địa chấn như vụ Sầm Đức Xương, khi mà cả thầy và đám quan chức tỉnh mua dâm học sinh trong độ tuổi áo trắng đến trường.
Hôm công bố điểm thi PTTH Quốc gia, thông tin điểm thí sinh Hà Giang cao chót vót, thì chả cần ai đặt nghi vấn hay chứng cứ gì, mình cũng biết thừa sẽ có tiêu cực. Bởi đơn giản, nó là sự mục ruỗng từ trên xuống, từ dưới lên.
Mà thực ra, nền giáo dục cả nước này nó nát rồi chứ chẳng cứ gì Hà Giang.
Phạm Dương Ngọc

  Chữa đề thi vào lớp 10 ( 2017 - 2018 ) TP. Hà Nội

Đăng ký ủng hộ kênh:https://goo.gl/PYydvJ
Liên lạc với FB: https://goo.gl/wGYVj2
Google Plus: https://goo.gl/1pH2Dc
DONATE ủng hộ kênh: https://goo.gl/auacff
Thời sự & Giải trí luôn cập nhật những tin tức nóng hổi nhất trong nước và quốc tế, 24h hằng ngày. Hy vọng sẽ mang đến cho quý vị những tin tức nóng nhất, hay nhất, khách quan nhất..

– Nếu có vi phạm về vấn đề bản quyền hình ảnh, nội dung, rất mong các bạn gửi mail hay comment bên dưới video, chúng tôi sẽ xử lý ngay lập tức theo yêu cầu của chủ sở hữu bản quyền.

Quý vị hãy nhấn LIKE, SHARE and SUBSCRIBE để ủng hộ cho kênh và nhận được VIDEO mới nhất từ kênh!
#thờisựvàgiảitrí #thoisugiaitri #thoisu #tintuc #tintucmoi
Trân trọng cảm ơn quý vị đã quan tâm và ủng hộ!


Tag liên quan đến Nâng điểm thi Hà Giang – Nền giáo dục mục ruỗng!

hà giang điểm thi,thời sự và giải trí,#thoisugiaitri,#TSGT,thời sự,giải trí,thoi su,tin tuc,tin tuc moi,Nâng,điểm,thi,Hà Giang,- Nền,giáo dục,mục ruỗng,Nang,diem,Ha Giang,- Nen,giao duc,muc ruong,Nâng điểm thi Hà Giang,- Nền giáo dục mục ruỗng,Nang diem thi Ha Giang,Nâng điểm thi,điểm thi Hà Giang,Nền giáo dục,Nền giáo dục mục ruỗng,Nâng điểm thi Hà Giang – Nền giáo dục mục ruỗng

Xem thêm các video khác tại daykem.vn

Related Posts

29 thoughts on “Nâng điểm thi Hà Giang – Nền giáo dục mục ruỗng!

  1. 1 XH dối trên lừa dưới, 1 XH sờ đến cái gì cũng thấy sai, cái gì cũng tiêu cực…họ đã trơ trẽn tới mức không cần đắn đo đến những việc vô cùng phi lý, trái ngược, không cần quan tâm tới ai, thế lực nào…Bởi vì thế lực của họ đang mạnh nhất, họ được bảo vệ, được an toàn…trong 1 XH dối trá, bất công, đày tham những…Họ đang đóng kịch, họ đang diễn với nhau trước nỗi cơ cực của người dân…Dân biết hết cả rồi, chờ đấy! không còn đất diễn nữa đâu!

  2. (0913 441 355) Ở cái xứ mọi CSVN, có thứ gì mà không gian lận, dối trá?! Các tỉnh thành khác thì lãnh đạo chỉ nâng điểm khoản chừng 30 – 50% mà thôi, riêng lãnh đạo Hà Giang, Sơn La chơi lút cán tới 100% nên mới bị lộ hàng, giành hết vé thượng hạng của các đ/c khác ở toàn quốc, nên các đ/c khác không thể nào nhịn được nữa rồi, phải tố nó thôi! (0913 441 355) Vừa ăn cướp, vừa la làng, tham tàn, tráo trở, hăm dọa, lưu manh, lừa bịp, xảo trá là bản chất của lũ súc vật CS từ xưa đến nay, từ thằng hồchóminh cho đến thằng CS tép riu! ĐỜI ĐỜI CĂM THÙ CS!

  3. kg còn riêng một nghành nào của chế độ này mà không mục rữa thối nát, cái đảng của nó cũng vậy thôi cứ như một lâu đài nguy nga trên đống sình lầy lội vậy nó sẽ từ từ từ từ và ngủm

  4. Chay Theo thanh tick. Cua be thoi cua chung ta
    Phai nhacai rang. Do dau có tinh trang nay
    Boi vì. Chung ta nhieu jiao su va Tien si jiay lam lanh dao tu trên duong duoi
    Muc nay roi. Anh em oi

  5. Nó có từ thời tôi đi học, chắc hẳn rất nhiều học sinh khóa 9x đều có thể biết, giờ học xong rồi nên không biết đã bỏ được chưa !!

  6. Tình trạng ăn bớt tiền ăn+ bớt bữa ăn của hs bán trú thì trên toàn cỏi VN đâu củng thế. Nấu cho hs ăn thì cô giáo củng ăn vào đó luôn! Tiền thừa hiệu truởng chia nhau với kế toán, va trich ra 1 phần cho các thầy cô đi du lich!

  7. Nghe mà xót cả ruột gan! Không chỉ riêng ở HG đâu, rất nhiều nơi, nhiều chỗ như vậy, chưa ai phát hiện ra đó thôi. Ngành GD mà như vậy thì vài năm nữa thế hệ sau của VN toàn … thú đội lốt người. Vì lợi ích trăm năm trồng người mà. Được hơn 60 năm xây dựng cnxh rồi.

  8. Nói đến ngành GD của Việt Nam thì không sách bút nào mà ghi hết những những tệ hại của nó. Các ngài GS,TS,các nhà sư phạm học,xh học,đều phân tích,phê phán rất nhiều mà kết quả giáo dục con người ngày càng tồi tệ. Nhận xét một cách chung nhất là : Những kẻ vô giáo dục đi làm giáo dục,thầy không ra thầy,trò không ra trò,học không ra học. Trong tất cả môi trường ô nhiễm của Việt Nam thì môi trường giáo dục bị ô nhiễm nặng nề nhất vì nó đã làm cho bộ não con người phẳng lỳ về tư duy,tắc nghẽn về trí tuệ nhưng xôi sục về thèm khát và bạo lực. Ông Hồ nói : “ 10 năm trồng cáy,100 năm trồng người “ mà tính chung cả nước mới có hơn 40 năm đã thấy kết quả của GD Việt Nam kinh hãi tới mức nào rồi.

  9. ong phùng xuân nha nen tu chuc la tot nhat tu ngay ông ay len toi gio thay loan ca len hoc sinh va giao vien dieu dung ..thu hoi ba chu k,c,q.deu dọc la «co» thi nguoi viet nam cũng không hiu chu noi chi den nguoi nuoc ngoài

  10. toi thay su viec nay thu pham chinh la bo truong bo giao dục tran xuan nha va nhung nguoi cong tac da dua ra phuong phap to chuc thi va cham thi nhu may nam nay chu tu trụoc den nay lam Gi co chuyen do.mong tai ca nhung nguoi co tam huyết hay qua ra tieng noi cua minh

  11. BỆNH ..THÀNH TICH́ .CỨ LÂÝ THÀNH TICH́ "AỎ" LAM̀ TIÊU CHUÂN̉ CỘNG VỚI THAM NHŨNG,ĂN CẮP CUẢ CÔNG .
    CĂN BỆNH KINH NIÊN ,MỤC RUÔNG TỪ XƯA ĐẾŃ GIỜ,TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI .

  12. Nền giáo dục của vncs là nền giáo dục của thổ phĩ dùng để tạo ra lâu la thì đánh giá làm gì cho phí công?giải thể bọn cầm quyền vncs để xây dựng lại thể chế VNCH là sẽ có sự khác biệt ngay,ok?

  13. THÀNH TÍCH VỀ GIÁO DỤC CỦA ĐẢNG SAU 43 NĂM TOÀN TRỊ

    Giáo dục là vấn đề được toàn xã hội Việt Nam quan tâm nhất từ nhiều năm nay. Từ cuối thập niên 1990 nhà nước đã đưa giáo dục lên quốc sách hàng đầu, nhưng thực tế thì tình hình giáo dục ngày càng tụt hậu, sa sút, nhất là trong những năm gần đây. Một vài điểm nổi bật dễ thấy của giáo dục Việt Nam trong những năm qua như sau.

    1- Chất lượng đào tạo sút kém, từ bậc phổ thông đến đại học và càng lên cao chất lượng càng yếu. Nhìn tổng thể, giáo dục Việt Nam chưa đào tạo đủ những người có kiến thức và năng lực để đáp ứng nhu cầu của phát triển đất nước. Nhân lực đào tạo ra ở cuối bậc đại học, cao đẳng và dạy nghề còn ở khoảng cách xa với đòi hỏi thực tế của các ngành nghề và xã hội.

    2- Hệ thống giáo dục phổ thông gây ra nhiều hiện tượng làm bức xúc trong xã hội như tổ chức quá nhiều kỳ thi, lãng phí sức người, sức của; dạy thêm, học thêm tràn lan; chương trình giáo dục và sách giáo khoa luôn thay đổi nhưng chất lượng không được cải thiện. Ngoài ra, bệnh thành tích và các tệ nạn tham nhũng trong giáo dục hết sức phổ biến.

    3- Giáo dục đại học có chất lượng nói chung còn thấp, gần đây lại phát triển hỗn loạn với nhiều trường tư chạy theo lợi nhuận lại được cấp phép bừa bãi, không đáp ứng một quy hoạch có cân nhắc nào. Tình trạng nói trên dẫn đến hiện tượng “tị nạn giáo dục”, khi những người giàu có ở Việt Nam, kể cả các quan chức trong Đảng và chính phủ, đều tìm cách cho con em ra nước ngoài học, thậm chí từ cấp phổ thông.

    4- Bằng cấp trở thành mục đích, là cứu cánh của cả xã hội, và các tệ nạn học vẹt, học tủ, bằng giả, gian lận trong thi cử, … không hề được bài trừ một cách kiên quyết. Nhiều quan chức bị tố cáo trên báo chí về việc dùng bằng giả hay gian lận thi cử rồi cũng được bỏ qua, thậm chí được bổ nhiệm chức vị cao hơn. Hiện tượng mua bằng, sao chép luận án, thuê viết luận án, v.v. đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến đạo đức học đường nói riêng và toàn xã hội nói chung.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *